trang chủ tin tức xe 5 điểm nhấn khác biệt của mẫu bán tải KIA Tasman mới ra mắt toàn cầu

5 điểm nhấn khác biệt của mẫu bán tải KIA Tasman mới ra mắt toàn cầu

Kia vừa giới thiệu mẫu xe bán tải tầm trung đầu tiên của hãng có tên Tasman. Đây là sản phẩm đánh dấu sự có mặt của hãng xe Hàn Quốc tại phân khúc bán tải tầm trung đầy cạnh tranh - nơi các tên tuổi lớn như Toyota Hilux và Ford Ranger đang chiếm ưu thế.

Với thiết kế mạnh mẽ, Kia Tasman tập trung vào hiệu suất sử dụng và khả năng off-road; nội thất tiện nghi và các trang bị công nghệ tiên tiến; mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt toàn cầu vào năm 2025 tại Hàn Quốc, Úc, châu Phi và Trung Đông. Dưới đây là 5 điểm đáng chú ý của Kia Tasman: 

1. Ngoại thất độc đáo với khả năng tùy biến cao

Tasman sở hữu phong cách thiết kế mới lạ, khác biệt với ngôn ngữ quen thuộc trong ngành xe bán tải suốt nhiều thập kỷ qua. Vì thế, chắc hẳn diện mạo của chiếc xe sẽ gặp phải nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Ông Karim Habib, Giám đốc Thiết kế toàn cầu của Kia, mô tả đây là thiết kế bám sát vào tính “thực tế” với những chi tiết đơn giản và mạnh mẽ nhằm nhấn mạnh tính thực dụng. Tinh thần thiết kế này mang đến cho Kia Tasman ngoại thất trông không giống bất kỳ chiếc xe nào khác trên đường. 

Phần đầu chiếc xe tải khá vuông vức, đi kèm đèn pha LED xếp dọc, cản xe to và đường viền nắp capo hình sừng tạo nên ngoại hình góc cạnh. Hốc bánh xe, đóng vai trò vừa là thanh ngang nhựa không sơn chứa đèn pha vừa có khoang chứa đồ, cũng là chi tiết khiến nhiều người tranh luận. Kia sẽ cung cấp một loạt phụ kiện tùy chọn để tùy biến thiết kế này.

 

Ở phía sau, Tasman có thùng xe kích thước tiêu chuẩn với đèn hậu chắc chắn, cửa sau lớn và cản xe tích hợp bậc lên xuống. Mẫu xe có kiểu thân xe cabin đôi tiêu chuẩn dài 5.410 mm (213 inch), với các tùy chọn cabin khung đơn và khung đôi tùy chỉnh. Khoảng sáng gầm xe thay đổi tùy theo từng phiên bản, từ 224 đến 252 mm (8,8-9,9 inch).

2. Nội thất hiện đại đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến

Mặc dù sở hữu thiết kế ngoại thất gây tranh cãi nhưng nội thất của Tasman lại được đánh giá khá tốt với các đường nét đơn giản, đối xứng, tạo nên bố cục dễ nhìn hoặc ít nhất là không gây khó chịu. Điểm nổi bật bên trong là buồng lái kỹ thuật số ba màn hình bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình điều khiển điều hòa 5 inch và màn hình giải trí 12,3 inch.

Kia còn cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh Harman Kardon 8 loa cao cấp cho trải nghiệm sang trọng. Các vật liệu bền vững đang là xu hướng và Kia cũng không nằm ngoài làn sóng này. Thương hiệu xe Hàn Quốc đã trang bị cho mẫu bán tải vải PET tái chế và bọc da tổng hợp bio-PU, mang đến cho cabin vẻ ngoài thân thiện với môi trường, mặc dù vẫn chưa biết chất lượng của các loại vật liệu này có đáp ứng được tiêu chí về độ bền mà người mua mong đợi hay không.

3. Tập trung vào tính thực dụng 

Tasman sở hữu nhiều tính năng tiện ích như bàn gấp trên bệ trung tâm, ngăn chứa đồ 33 lít dưới hàng ghế sau và ghế sau có thể ngả. Kia tự hào quảng cáo rằng Tasman đang dẫn đầu phân khúc về độ rộng không gian trên đầu, khoảng cách vai và chỗ để chân hàng ghế sau nhờ thiết kế vuông vức.

Về khả năng chở hàng, Tasman có tải trọng từ 1.017 đến 1.195 kg và có thể kéo tải lên tới 3.500 kg; hãng xe cũng khẳng định những tiêu chí này của Tasman tốt hơn hầu hết các đối thủ. Thùng xe 1.173 lít được trang bị đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, bàn mini và sàn trượt để dễ dàng vận chuyển đồ nặng. Thùng xe cũng có thể tùy biến theo 4 cấu hình khác nhau – Single Decker, Double Decker, Sports Bar, và Ladder Rack – cùng 13 phụ kiện để tăng tính thực dụng và phong cách cho xe.

4. Khung gầm bền bỉ cùng động cơ đốt trong

Tasman được xây dựng trên nền tảng khung gầm ladder-frame, trang bị hai lựa chọn động cơ 4 xi-lanh, gồm một động cơ xăng và một động cơ diesel. Trong đó, động cơ xăng tăng áp 2,5 lít cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm; động cơ diesel 2,2 lít mang lại công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp, nhưng bản diesel còn có thêm tùy chọn số sàn 6 cấp.

Các phiên bản cao cấp sẽ có dẫn động bốn bánh, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ là dẫn động hai bánh. Tasman có các chế độ lái tương thích với các loại địa hình Cát, Bùn, Tuyết và Đá. Phiên bản X-Pro được bổ sung thêm khóa vi sai điện tử và chế độ X-Trek cho những địa hình phức tạp. Được chế tạo trên khung gầm thang, Tasman kết hợp hệ thống treo trước xương đòn kép với trục sau cứng có lò xo lá và bộ giảm xóc lắp theo chiều dọc. Kia cũng đã trang bị cho hệ thống treo bộ giảm chấn cảm biến tần số và công nghệ Dừng bật thủy lực để cải thiện cả sự thoải mái và khả năng kiểm soát trên địa hình gồ ghề.

5. Được phân phối tại nhiều nơi trên thế giới

 

Kia Tasman sẽ được bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2025, sau đó tới Úc, châu Phi và Trung Đông. Trong đó, Kia kỳ vọng Saudi Arabia sẽ là “thị trường đặc biệt mạnh”. Tuy nhiên, do thuế nhập khẩu xe bán tải tại Mỹ lên tới 25%, khả năng Tasman có mặt tại thị trường này là rất thấp trừ khi Kia chuyển sang sản xuất nội địa tại đây. Ngoài Toyota Hilux và Ford Ranger, Tasman sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Triton, Nissan Navara, VW Amarok, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, BYD Shark và GWM Cannon Ute.

(Nguồn: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/5-diem-dang-chu-y-cua-mau-xe-ban-tai-kia-tasman-vua-lo-dien-post1132130.vov)