Toyota Việt Nam giới thiệu Hilux nâng cấp 2024, giá từ 668 triệu đồng
Bản nâng cấp Hilux tập trung vào động cơ đáp ứng chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5), giá giảm ở hai bản thấp, tăng ở bản cao.
Ngày 14/5, Toyota Việt Nam thông báo Hilux có hàng trở lại. Xe vẫn nhập khẩu Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.
Giá bán của các phiên bản Toyota Hilux 2024:
Phiên bản Hilux 2024 | Giá mới* | Thay đổi |
2.4 4x4 MT | 668 | -131 |
2.4 4x2 AT | 706 | -146 |
2.8 4x4 AT Adventure | 999 | +86 |
* đơn vị: triệu đồng, các bản màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu đồng
So với bản tiền nhiệm, Toyota Hilux 2024 lược bỏ bản 2.4 4x2 MT số sàn một cầu. Giá của ba phiên bản mới giảm hơn 130-140 triệu ở các bản thấp, tăng 86 triệu đồng ở bản cao cấp nhất 2.8 Adventure.
Hilux mới không thay đổi thiết kế tổng thể, trừ cản trước tinh chỉnh nhẹ. Nội thất cũng giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết, riêng màn hình giải trí ở hai bản cao nhất tăng lên 9 inch (bản cũ lần lượt 7 inch và 8 inch).
Bản đắt nhất Adventure nâng cấp hệ thống điều hòa từ một lên hai vùng. Ngoài các chức năng ở hệ thống ADAS (Toyota Safety Sense), bản này còn được bổ sung thêm camera 360 độ, 6 cảm biến, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Động cơ trên Hilux 2024 vẫn như bản cũ nhưng đáp ứng chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5). Bản 2.8 có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bản 2.4 công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Tất cả đều là máy dầu và đi kèm hộp số 6 cấp. Hãng Nhật khuyến cáo khách hàng đổ đúng dầu đạt chuẩn cho động cơ là loại DO-V (0,001S-V).
Những nâng cấp mới của Toyota Hilux về mặt công nghệ an toàn đưa mẫu xe bán tải Nhật tiệm cận đối thủ Ford Ranger. Trong khi các tiện nghi đi kèm, option chiều chuộng người dùng vẫn thua thiệt mẫu xe Mỹ. Giá bán của Hilux (668-999) gần ngang ngửa Ranger (658-1.039 triệu đồng).
Đa dạng phiên bản nhất, thiết kế mạnh mẽ, hợp gu số đông khách Việt và lắp ráp trong nước (số ít nhập khẩu) chủ động nguồn cung, Ford Ranger thống trị phân khúc nhiều năm qua. Áp lực cạnh tranh lên Ranger từ các đối thủ Nhật là không nhiều nếu không nói là yếu ớt. Doanh số của mẫu xe Ford năm 2023 chiếm gần 80% thị phần phân khúc.
Trong 2024 tại Việt Nam, Mazda BT-50 ngưng bán, Mitsubishi Triton đang ở giai đoạn xả hàng tồn, chuẩn bị cho bản mới ra mắt vào quý III. Isuzu D-Max, mẫu xe bán tải bán chạy nhất Thái Lan, gấp hơn 4 lần Ford Ranger, nhưng bán ở Việt Nam chỉ tính bằng doanh số hàng trăm chiếc (2023).
Phần còn lại có Nissan Navara, mẫu xe bán thuộc hàng chậm nhất phân khúc, tương tự D-Max. Toyota Hilux, mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á 2023, lép vế hoàn toàn đối thủ Ford khi về Việt Nam. Sau hàng chục năm, phân khúc bán tải tại ở thị trường trong nước vẫn là mảnh đất lành khó nhằn cho xe Nhật.
(Nguồn: https://vnexpress.net/toyota-hilux-2024-ban-tro-lai-gia-668-999-trieu-dong-4745962.html)
tin liên quan
xe mới về
-
Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt 2021
445 triệu
-
Hyundai SantaFe Premium 2.2L HTRAC 2020
880 triệu
-
Lexus GX 460 2010
1.150 tỷ
-
Kia Morning Luxury 2019
295 triệu
-
Hyundai Accent 1.4 MT 2020
368 triệu