trang chủ tin tức xe Nguyên tắc giúp tài xế đỗ xe đúng cách

Nguyên tắc giúp tài xế đỗ xe đúng cách

Việc đỗ xe an toàn và đúng cách rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân, người khác và bảo quản xe.

Một số lưu ý giúp các tài xế đỗ xe đúng cách.

Một số lưu ý giúp các tài xế đỗ xe đúng cách.

Dưới đây là một số gợi ý khi đỗ xe an toàn và đúng cách:

Trả thẳng tay lái khi đỗ xe: Trả thẳng lái khi đỗ xe đảm bảo an toàn kỹ thuật và tránh gây hại cho hệ thống lái. Ngoài ra, trả thẳng lái giúp tiết kiệm không gian và tránh cản trở các phương tiện khác, đặc biệt trong các khu vực hẹp.

Hạn chế đỗ xe tại những khu vực lên, xuống dốc: Đỗ xe tại những khu vực dốc quá lớn gây ảnh hưởng đến hệ thống phanh đỗ và có nguy cơ cao cho việc trôi dốc. Đối với xe số tự động, nhiều tài xế có thói quen về số P rồi mới kéo phanh tay. Trong trường hợp này nếu hệ thống phanh đỗ gặp lỗi, với quán tính của xe sẽ gây vỡ bánh răng số P và xe bị trôi dốc.

Không đỗ xe quá lâu với tình trạng toàn tải: Đỗ xe với tải trọng lớn trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến hệ thống treo, làm mất độ êm ái của xe và gây hư hỏng lốp xe.

Hạn chế đỗ xe lệch bánh cao thấp: Đỗ xe lệch bánh gây áp lực không đều lên bánh xe ở vị trí khác nhau, gây hư hỏng hệ thống treo, lái và lốp.

Hạn chế đỗ xe dưới trời nắng mạnh: Ánh nắng mạnh có thể gây hư hỏng cho sơn, kính và các chi tiết da nội thất, thậm chí gây cháy xe.

Tuân thủ biển báo và quy định: Khi đỗ xe, các tài xế phải tuân thủ các biển báo, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn giao thông và tránh bị xử phạt.

Việc tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn trên giúp bạn đỗ xe an toàn, tránh gây hại cho xe và bảo vệ an toàn cho bản thân và người khác trên đường.

(Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/mot-so-luu-y-giup-cac-tai-xe-do-xe-dung-cach-d200186.html)