trang chủ tin tức xe Phân khúc MPV rầm rộ giảm giá hàng chục triệu đồng

Phân khúc MPV rầm rộ giảm giá hàng chục triệu đồng

Trong tháng 6, Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer, Suzuki XL7... đua giảm giá thẳng vào giá xe hoặc lệ phí trước bạ, phụ kiện.

Để kích cầu và giải quyết hàng tồn, hàng loạt mẫu MPV cỡ nhỏ được hãng, đại lý giảm giá bằng nhiều hình thức. Trong tháng 6, hầu hết các mẫu xe đa dụng của phân khúc đều có khuyến mại.

Mitsubishi Xpander hiện được giảm 100% lệ phí trước bạ dành cho các bản đời 2022, chưa kể các quà tặng kèm khác, tổng khoảng 55-80 triệu đồng tùy vào địa phương lăn bánh xe. Đây là lần hiếm hoi Xpander, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và vừa đạt mốc 80.000 xe sau gần 5 năm tại Việt Nam, giảm giá.

Một mẫu Xpander 2022 lăn bánh ở Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Một mẫu Xpander 2022 lăn bánh ở Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Xpander là Toyota Veloz cũng giảm giá mạnh, mức 40-50 triệu đồng tại đại lý. Một số đại lý còn tồn bản 2022, mức giảm khoảng 60-70 triệu đồng.

 

Hyundai Stargazer cũng đang được các đại lý giảm giá trên tất cả các phiên bản để dọn kho, chờ bản lắp ráp mới. Mức giảm cho Stargazer đời 2022 khoảng 65-70 triệu đồng tùy phiên bản.

Các đại lý Suzuki trong tháng 6 cũng tích cực khuyến mại cho hai dòng xe chủ lực: Ertiga và XL7. Mẫu Ertiga hybrid giảm 26-50 triệu đồng, mẫu XL7 giảm 40 triệu đồng. Tất cả áp dụng cho các bản sản xuất 2022.

Một mẫu Ertiga hybrid tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Một mẫu Ertiga hybrid tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Mẫu xe đắt nhất phân khúc MPV, Kia Carens đang được Trường Hải hỗ trợ 50% trước bạ, mức giảm khoảng 35-50 triệu đồng tại đại lý.

Thị trường sụt giảm sức mua cùng với việc lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp nhiều khả năng giảm 50% từ tháng 7 đang tạo áp lực lên xe nhập khẩu. Những mẫu xe nhập như Xpander, Stargazer, Ertiga, XL7 còn tồn đời 2022 vì thế được giảm giá mạnh để xả hàng. Nếu chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ này của Chính phủ được áp dụng, những mẫu xe lắp ráp trong nước như Toyota Veloz, Avanza, Kia Carens có lợi thế về giá trước các đối thủ nhập khẩu.

Phân khúc MPV tính đến tháng 5 vẫn không có nhiều biến động về doanh số. Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe ăn khách nhất khi lượng bán luỹ kế đạt 6.699 xe, bỏ xa đối thủ Toyota Veloz, sản phẩm bán 3.640 xe. Những vị trí xếp sau lần lượt là Stargazer, XL7, Avanza... Trong tháng 7, phân khúc sẽ có thêm tân binh Honda BR-V nhập khẩu Indonesia.

(Nguồn: https://vnexpress.net/loat-xe-mpv-giam-gia-hang-chuc-trieu-dong-4619031.html)